Tất tần tật kinh nghiệm phượt Mộc Châu

Khi nắm rõ những kinh nghiệm phượt Mộc Châu 2023: Thời gian, cách di chuyển, địa điểm tham quan, ăn uống cực đầy đủ dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá đầy vui vẻ và vẹn tròn. Nào cùng bắt đầu hành trình thôi.

Cùng tham khảo kinh nghiệm phượt Mộc Châu lần đầu an toàn, đầy trải nghiệm dưới đây cùng danphuot.online


Kinh nghiệm phượt Mộc Châu

Phượt Mộc Châu mùa nào? Thời gian đẹp nhất đi Mộc Châu

Nên đi phượt Mộc Châu khi nào? nức danh với những loài hoa đẹp (cải, mận, đào…), mùa hoa ở Mộc Châu là:

  • Mùa Thu Đông (từ tháng 10 đến tháng 1 Dương lịch) => Hoa cải và dã quỳ.
  • Mùa Xuân (tháng 2 và tháng 3 dương) => có hoa đào, hoa mận ở Mộc Châu đẹp hơn nhiều so với hoa mận ở những nơi khác.

Nên đi Mộc Châu mấy ngày? Thời gian phù hợp nhất là 3 ngày hoặc 2,5 ngày. Nếu bạn đi 2,5 ngày thì có thể ngủ tại Mai Châu, ngày thứ 2 khám phá Mộc Châu, ngày 3 kết hợp thăm quan một số điểm trên đường chạy về Hà Nội.

>> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm đi phượt Hà Giang

Kinh nghiệm phượt Mộc Châu – Nên ăn gì?

Nên ăn gì khi đi phượt Mộc Châu? Phượt Mộc Châu bạn sẽ được thưởng thức đủ các món ngon đặc sản của vùng đất cao nguyên như:

Bê chao: Món ăn rất nổi danh ở cao nguyên Mộc Châu, hấp dẫn với vị mềm, ngọt và thơm ngon bép ngậy. Thật thiếu sót nếu du lịch Mộc Châu mà quên chưa thưởng thức đặc sản bê chao.



Cá suối: Đặc sản cá suối nướng là món ăn được nhiều du khách yêu thích ở Mộc Châu. Cá được kẹp chặt và nướng trên bếp than củi cho tới khi chín là thưởng thức được.

 

Thịt trâu gác bếp: Món ăn thân thuộc của người Thái đen Mộc Châu, thịt trâu được sơ chế và gác lên bếp để hun khỏi cho tới khi thịt se lại. Thưởng thức thịt trâu gác bếp với mắc khén hay tương ớt hết sức hấp dẫn.
 

Kinh nghiệm phượt Mộc Châu
 
Ngoài ra, cải mèo, nậm pịa, khoai sọ mán, cá hồi… cũng là những món ăn lừng danh ở Mộc Châu hút hồn du khách.

Kinh nghiệm phượt Mộc Châu – Nên đi đâu?

Đến Mộc Châu thì nên đi tham quan những đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những địa điểm được nhiều du khách ghé thăm nhất khi đến với Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu

Chắc hẳn là bất cứ ai lên Mộc Châu sẽ đều đến thăm đồi chè. Là một địa điểm quan yếu không thể thiếu trong chủ đề chia sẻ kinh nghiệm phượt Mộc Châu. Hình ảnh thân thuộc mà chúng ta thường thấy trong những bức hình đồi chè Mộc Châu chính là hình trái tim được tạo ra từ rất nhiều luống chè. Đó chính là điểm đặc biệt khiến đồi chè Mộc Châu quyến rũ hơn nhiều so với đồi chè ở những nơi khác.

Thác Dải Yếm



Kinh nghiệm phượt Mộc Châu
 
Nổi bật xinh đẹp giữa vùng cao nguyên Mộc Châu, thác Dải Yếm làm say lòng bao du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên thần hiệu. Cao khoảng 100m, thác Dải Yếm được chia làm 2 phần gồm: Phần trên rộng hơn 70 với “9 bậc tình yêu”, phần thác bên dưới có 5 tầng và cách tầng trên khoảng 200m.

Thường ngày, vẻ đẹp của thác Dải Yếm bừng sáng nhất trong khoảng độ tháng 4 đến tháng 10, nước đổ xuống trắng xóa từ trên thác, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ. Du khách còn có thể hòa mình vào dòng nước mát lạnh của thác, tổ chức các hoạt động picnic dưới chân thác rất náo nhiệt và giá vé vào tham quan thác chỉ 10.000đ/người thôi nhé.

Hy vọng, với tư vấn và chia sẻ về kinh nghiệm phượt Mộc Châu mới nhất ở trên, có thể cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích nhất cho chuyến đi của mình nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và nhiều kỉ niệm nhé.

Nguồn: https://danphuot.online/tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-moc-chau.html

Hot connecting :

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn