Kênh đầu tư nào sinh lời tốt nhất 9 năm qua?

Về Guest post (guest posting hay guest blogging) là một bài đăng trên website hay blog của cá nhân hay doanh nghiệp khác, thường là trong cùng lĩnh vực. Nhằm xây dựng mối quan hệ, tăng độ phủ thương hiệu, authority và tăng các backlink chất lượng (phần nhiều là Dofollow) trỏ về website của bạn.

Guest posts (or guest posting) is publishing and article on someone else’s website. And people do this so they can get more brand awareness and traffic back to their own website (also known as referral traffic).

Theo thống kê của Batdongsan , trong vòng 9 năm qua, lợi nhuận từ đầu tư ngoại tệ chỉ tăng 11%. Lợi nhuận từ tiền gửi tiết kiệm dù vẫn tăng đều nhưng đến quý II/2023 cũng chỉ đạt mức tăng 41% so với đầu năm 2015.

Đất nền vốn sang trọng nhiều cơn sốt nhưng từ năm 2015 đến nay cũng chỉ tăng trưởng 69%.

Trong khi đó, vàng đem lại tỷ suất lợi nhuận lên đến 90% cho các nhà đầu tư. Thậm chí, thị trường chứng khoán trải qua nhiều biến động thăng trầm nhất trong tất các kênh đầu tư phổ thông, nhưng chỉ số VNIndex tính đến quý II/2023 vẫn tăng 96% so với đầu năm 2015. Đây là mức tăng trưởng tốt thứ nhì, chỉ xếp sau chung cư.

Vượt lên trên vơ các loại hình đầu tư, chung cư ghi nhận tốc độ tăng tỷ suất lợi nhuận (tốc độ tăng giá cộng lợi suất cho thuê) nhanh và ổn định trong 9 năm qua. Dữ liệu cung cấp của đơn vị này cho thấy tính đến quý II/2023, lợi nhuận đầu tư chung cư đã tăng 97% so với đầu năm 2015.

dau tu,  bat dong san anh 1

Dù vậy, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan , ngóng thị trường nửa đầu năm nay vẫn tồn tại nhiều khó khăn, người mua đang có tâm lý muốn giữ tiền chờ bất động sản giảm thêm, số khác có cái nhìn thụ động về bất động sản.

Nhà đầu tư cũng bị ảnh hưởng bởi những khó khăn về hạn mức tín dụng, lãi suất vay cũng như thực tại giá nhà đang quá cao so với thu nhập.

Tuy nhiên, đơn vị này cho hay trong những tháng đầu năm nay, các chủ đầu tư đã thẳng cánh kích cầu duyệt nhiều chính sách như giãn vận hạn thanh toán/hỗ trợ lãi suất, đẩy mạnh chiết khấu/chương trình ưu đãi, hạ khoản tiền khi ký giao kèo xuống mức thấp hoặc cam kết cho thuê.

Nhờ đó, chừng độ quan tâm đến phân khúc chung cư cũng đã tăng trưởng trở lại ở một số quận tại TP.HCM, điển hình là Bình Tân (9%), Bình Chánh (8%), quận 8 (6%), quận 9 (5%), quận 10 (4%). Nhu cầu tìm thuê chung cư tại TP.HCM cũng tăng 8-17% ở quận 8, quận 9 và Tân Phú.

Còn ở Hà Nội, nhìn chung giao du chung cư có phần hạ nhiệt nhưng vẫn ghi nhận lượt tìm mua cải thiện ở các quận Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Long Biên, Hà Đông​ với mức tăng 2-6% so với quý trước.

Đây vẫn là loại hình bất động sản được quan hoài nhiều nhất suốt những năm qua trên nền tảng Batdongsan .

Khảo sát với 1.000 người tiêu dùng của đơn vị này cũng cho thấy 61% người được hỏi đãi đằng dự kiến mua bất động sản trong một năm tới. Trong đó, 59% có nhu cầu mua để đầu tư và chung cư được 28% người mua tiềm năng hướng đến.

Ông Nguyễn Quốc Anh cho rằng thị trường bất động sản đã bước qua giai đoạn đáy. Đến nay, ông đánh giá lạm phát đã được kiểm soát, lãi suất và tỷ giá cũng dần ổn định. nền tảng kinh tế ngày nay của Việt Nam vẫn còn rất tốt, vấn nhà đầu tư nước ngoài.

"Những tín hiệu vĩ mô vẫn đang hướng đến sự hồi phục và 'đảo chiều' cho thị trường bất động sản. Chu kỳ hồi phục có thể sẽ bắt đầu diễn ra trong nửa đầu năm 2024", ông Quốc Anh nêu ý kiến.


Có thể bạn quan hoài: đất nền giá rẻ, cho thuê căn hộ, căn hộ dịch vụ, nhà cho thuê, cần bán nhà, cần mua nhà, tỷ giá hôm nay, tỷ giá eu, tỷ giá đài, tỷ giá tiền nhật, tỷ giá đô la, tỷ giá tiền won, ngân hàng thanh lý, tính lãi kép, thẻ visa, thẻ ngân hàng màu đen

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn